Du lịch Venice – nơi mệnh danh là “thành phố của những kênh đào” – có khó khăn và đắt đỏ như người ta thường nói? Tìm câu trả lời trong nhật ký hành trình của cô nàng Lê Thị Diệu Thương gửi về chương trình “Travel Blogger Tập Sự” của gocnhintangphat.com nhé!
Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của châu Âu chắc hẳn sẽ xuất hiện ngay những cái tên trong đầu mỗi chúng ta: nhắc tới Pháp là kinh đô ánh sáng Paris hào hoa với bảo tàng Louvre và nhà thờ Đức Bà gần ngàn năm tuổi; nói đến Đức là thủ đô Berlin – một nhân chứng lịch sử, là bức tường Berlin nổi tiếng; nói đến Hà Lan thì người ta nghĩ ngay tới cối xay gió, tới Amsterdam với những chiếc xe đạp dựng trên cây cầu bắc qua con kênh,…
Vậy còn nước Ý thì sao? Chắc hẳn là mì Ý, pizza; là Milan – kinh đô thời trang, Rome – thủ đô văn hóa và lịch sử, với đấu trường La Mã, tháp nghiêng Pisa và còn một địa điểm hấp dẫn khách du lịch mà mình muốn giới thiệu chính là “thành phố kênh đào” Venice.

Đang xem: Venice là gì, chiêm ngưỡng vẻ Đẹp của venice

Venice hay Venezia trong tiếng Ý, là thủ phủ của vùng Veneto tỉnh Venezia. Thành phố này trải dài trên nhiều đảo nhỏ, trong khu vực phá Venezia dọc theo biển Adriatic ở miền Đông Bắc nước Ý. Venezia được xây dựng trên một quần đảo bao gồm 118 hòn đảo tạo thành bởi khoảng 150 kênh đào và một cái phá cạn. Thành phố được xây dựng từ những hòn đảo được nối với nhau bằng khoảng 400 cái cầu. Để hiểu rõ hơn về địa lý, lịch sử của thành phố này các bạn có thể tham khảo trên Wikipedia nhé!

Chuyến du lịch nước Ý của mình trong bảy ngày. “Nhiệm vụ” đầu tiên là du lịch Venice thơ mộng và sau đó là Rome. Mình đi cùng một bạn nữa, chúng mình ở Venice 3 ngày 2 đêm. Mình bắt đầu hành trình từ đêm, bắt chuyến tàu từ trung tâm nước Đức tới sân bay Stuttgart, sau đó với chỉ chuyến bay kéo dài 1 tiếng 10 phút là đã đặt chân tới Venice. Mình đặt khách sạn và vé máy bay trước khoảng một tháng qua Booking.com và Ryanair. Vé máy bay là 9,99 Euro và thêm 6 Euro nữa cho một vali xách tay không quá 10kg, kèm một túi xách tay. Khoảng 8 giờ sáng mình tới sân bay Treviso; sau đó, mua vé xe buýt với giá 12 Euro để vào ga Mestre ở đảo chính Main Island Venice.

Khách sạn có giờ nhận phòng là 2 giờ chiều và cho phép gửi hành lý nên mình vừa đi dạo ngắm cảnh, vừa đi dần về phía khách sạn để gửi đồ. Khách sạn mình ở là Combo Venezia. Ở đây, phòng ở đẹp, sạch và nằm tại đảo chính. Ở gần ngay khách sạn là trạm xe buýt đường thuỷ (Water Bus) đi các đảo như Murano, Burano, hoặc đi vào phía trung tâm đảo, dọc kênh đào chính của Venice. Để tiết kiệm và cũng với mục đích ngắm cảnh, chúng mình đã lên kế hoạch mua vé phương tiện công cộng 24 giờ trong ngày đi hai đảo là Murano và Burano. Còn những ngày khác ở đây, chúng mình thư thái tản bộ khắp mọi góc phố của Venice.

Phía trên là một vài hình ảnh của khách sạn mình đã ở, bọn mình đặt phòng trong ký túc xá 12 người. Ban đầu, mình nghĩ là phòng giường tầng cả 12 người chung một phòng, nhưng đến mới biết bọn mình được ở phòng riêng. Đây là điểm cộng cực lớn cho những ai thích không gian riêng tư nha.

Khách sạn cũng có dịch vụ ăn sáng, ăn trưa và buổi tối thì có DJ. Đặc biệt ở đây còn có một thư viện. Mình thực sự rất hài lòng khi ở khách sạn này. Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại khách sạn bạn cũng có được cả loạt ảnh “sống ảo” siêu lung linh đó. Bạn có thể cân nhắc lưu trú tại đây, nếu có dịp đi du lịch Venice tự túc nghe!
Trong bài viết này, mình muốn giới thiệu những địa điểm tham quan nổi tiếng ở đảo chính Main Island Venice mà mình đã đi và chia sẻ kinh nghiệm đi lại ở Venice. Mình sẽ viết theo dòng thời gian. Vì Venice là tổng hợp của các hòn đảo được nối với nhau bởi những cây cầu nên ở đây phương tiện đi là chính là xe buýt đường thuỷ, thuyền Gondala và dĩ nhiên là đi bộ. Nói chung hãy chuẩn bị tâm lý đi bộ thật nhiều trong chuyến du lịch nhé, nhưng vừa đi chúng ta vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Venice cũng rất đáng giá đó.
Để chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch, Google Maps là một trợ thủ đắc lực đấy. Hãy tải bản đồ khi còn ở nhà phòng khi không có Internet. Kinh nghiệm du lịch của mình là dùng bản đồ giấy mà ở khách sạn thường cung cấp cho du khách. Trên đó có đánh dấu những địa điểm du lịch nổi tiếng, bến tàu xe và nhiều thông tin hữu ích khác. Lưu ý khi ở Venice là những con phố đều tương đối giống nhau nên vào buổi tối mình khuyên các bạn hãy về sớm gần khu khách sạn hoặc chỉ đi lại quanh khu mình quen thuộc để tránh đi lạc.
Có thể bạn chưa biết: du khách có thể di chuyển dễ dàng từ Venice đến các hòn đảo xung quanh với Vé Thuyền ACTV Vaporetto và Xe Buýt Du Lịch Venice đặt tại gocnhintangphat.com đấy!

Kinh Nghiệm Du Lịch Venice – 72 Giờ Đong Đầy Cảm Xúc

Ngày 1: Quảng Trường San Marco – Grand Canel – Cầu Rialto

Địa điểm tham quan trong ngày đầu tiên ở Venice là Quảng Trường San Marco. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn Quảng Trường San Marco, Tháp Chuông St. Mark”s Campanile, Vương Cung Thánh Đường Thánh Marco, Dinh Tổng Trấn, Tháp Đồng Hồ.
Bọn mình đã mua vé lên tháp chuông Campanile với giá 8 Euro/người để ngắm nhìn toàn cảnh Venice lúc hoàng hôn. Bạn sẽ không thấy hối tiếc chút nào đâu. Chiêm ngưỡng thành phố nhuốm màu hoàng hôn diễm lệ từ góc nhìn trên cao là trải nghiệm vô cùng lãng mạn cho người đi du lịch Venice tự túc.
Sau đó, chúng mình đi dọc con kênh đào chính Grand Canal và cầu Rialto để tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp về đêm của Venice. Cuộc sống về đêm nơi đây có thể nói là “nhiều âm thanh, giàu cảm xúc”. Bạn có thể nghe thấy tiếng những nhà hàng mời gọi du khách, tiếng nước vỗ vào mạn thuyền, âm nhạc đặc trưng từ màn trình diễn của các “nghệ sĩ đường phố” và còn đủ thứ tiếng của du khách trên thế giới. Bạn chắc chắn sẽ “ngơ ngẩn” trước những ánh nến, ngọn đèn như đang nhảy múa trong màn đêm.
Mình tình cờ đi qua cây cầu than thở nổi tiếng ở Vnice. Ở đây mình gặp một anh bạn đáng yêu cũng đang chụp cây cầu và còn hướng dẫn mình chụp ảnh nữa.
Mách nhỏ cho #teamgocnhintangphat.com: Đừng bỏ qua hành trình Tour Tham Quan Đi Bộ Ở Venice để vi vu qua các con phố đậm sắc màu kiến trúc Gothic, chiêm ngưỡng San Marco Basilica tráng lệ, di tích lịch sử Piazza San Marco và nhiều hơn thế nữa.
Ngày thứ hai trong chuyến du lịch Venice, bọn mình chọn tham quan hai hòn đảo Murano và Burano bằng xe bút đường thuỷ.
Đối với người yêu thích du lịch Venice mà nói, đảo Murano có lẽ là cái tên không máy xa lạ. Hòn đảo nằm ở phía Bắc Venice có dân số khá là “khiêm tốn” – chỉ hơn 5000 người – nhưng lại sở hữu nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, ví dụ như Nhà Thờ Santa Maria e San Donato, Nhà Thờ San Pietro Martire hay Bảo Tàng Thuỷ Tinh Murano thuộc Cung Điện Giustinian. Hòn đảo này cũng gây tiếng vang lớn nghề chế tạo thủy tinh tinh xảo, cầu kỳ.

Xem thêm: Viable Là Gì – Viable Trong Tiếng Tiếng Việt

Lối kiến trúc “cắt ghép” đầy màu sắc là nét đặc trưng của nơi đây. Venice rõ ràng là điểm đến lý tưởng cho hội thích chụp ảnh.
Trong khi đó, đảo Burano – với những ngôi nhà nhỏ nhiều màu sắc – sẽ là điểm check-in hoàn hảo cho các tín đồ Instagram. Người dân ở đây còn có thói quen phơi quần áo, chăn màn ngay trước nhà tạo nên các gam màu rất đặc trưng của từng con phố. Đừng quên mang theo máy chụp ảnh khi đi du lịch Venice, mà cụ thể là đảo Burano, nhé!
Mẹo vặt từ #gocnhintangphat.com: Bạn có thể khám phá đảo Murano, đảo Burano và nhiều điểm đến thú vị khác cùng Tour Tham Quan Murano, Burano & Torcello đang được bán với giá vô cùng “hạt dẻ” ở gocnhintangphat.com đó.
Ngày thứ ba trong hành trình du lịch Venice tự túc, bọn mình checkout khách sạn và đi tản bộ khu gần nhà ga Mestre. Mình đã đến thăm một nhà thờ nào đó mà mình không nhớ tên, sau đó lại bắt gặp một triển lãm có tên “Spirit of Murano”. Lang thang phố phường không có kế hoạch gì cả cũng là một ý tưởng không tồi.
À còn nữa, đừng bỏ qua tiệm sách cổ xinh xắn ở Venice nhé! Ở đây, bạn có thể mua sách tiếng Anh, tạp chí cũ hay bưu thiếp về làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Đi qua những sạp hoa quả bắt mắt, cửa hàng đồ gốm với những nghệ nhân đang miệt mài làm việc mới thấy rõ được tinh thần nghệ thuật to lớn ở thành phố bé nhỏ này.
Nếu không thích đi dạo, bạn cũng có thể ngồi ngắm biển nước xanh trong, ngắm nhìn những chiếc cano lướt trên mặt nước khiến tâm hồn thêm tươi mới và sẵn sàng nói lời chào tạm biệt Venice.
Vậy là đã kết thúc ba ngày ở Venice rồi, cá nhân mình thích Venice trong từng chi tiết nhỏ, những ngôi nhà màu sắc, những con thuyền neo đậu hai bên bờ con kênh nhỏ, những nhà hàng được bày biện tinh tế, những món tiệm đồ cổ,… Nếu có cơ hội mình cũng muốn quay lại nơi đây. Hy vọng các bạn cũng có chuyến đi thật vui vẻ, và cảm nhận Venice theo từng cách riêng nhé.

Xem thêm: ” Sta Là Gì ? Sta Nghĩa Là Gì Trong Tiếng Việt

Cảm ơn “Travel Blogger Tập Sự” Lê Thị Diệu Thương nhiều nhiều vì những chia sẻ hữu ích. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều chuyến đi thú vị khác trong tương lai gần.
#teamgocnhintangphat.com ới ời, bạn có muốn đi du lịch Venice tự túc? Đừng quên rằng gocnhintangphat.com có rất nhiều tiện ích/dịch vụ/tour tham quan trong ngày ở “thành phố của những kênh đào” cho bạn tha hồ trải nghiệm. Đó là chưa kể để hàng loại bài viết chia sẻ trải nghiệm, mẹo vặt và kinh nghiệm du lịch tự túc ở Blog của gocnhintangphat.com. Còn chần chờ gì mà chưa khám phá ngay?